Thừa kế đất đai là một trong những giao dịch dân sự rất phổ biến, bên cạnh đó cũng có rất nhiều quy định về luật này chính về thế bạn cần có đầy đủ kiến thức để có thể thực hiện đúng theo pháp luật. Người thừa kế phải có đầy đủ các giấy tờ liên quan như hồ sơ khai nhận thừa kế về đất đai.

Quy định của pháp luật về thừa kế đất đai 

Để có thể thừa kế quyền sử dụng đất theo di chúc hoặc theo pháp luật; tổ chức, cá nhân,…  được nhận chuyển quyền sử dụng đất thông qua việc nhận thừa kế. Người sử dụng đất phải thực hiện kê khai đăng ký đất đai; thực hiện đầy đủ quy định của pháp luật về thừa kế.

Luật Thừa kế đất đai mới nhất
Đối với người được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm thì có quyền để thừa kế, tặng cho tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê; người nhận thừa kế, người được tặng cho tài sản được Nhà nước tiếp tục cho thuê đất theo mục đích đã được xác định.

Chuẩn bị hồ sơ nhận thừa kế đất đai mới nhất

Việc nhận thừa kế về đất đai thì cần phải chuẩn bị những giấy tờ liên quan đến việc chứng minh được quan hệ với người sử dụng đất, bản di chúc và giấy xác nhận người cho thừa kế đã chết, giấy chứng nhận quyền sử dụng đấ
  • Di chúc thừa kế (nếu có)
  • Các giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất
  • Giấy chứng tử của người cho thừa kế, chủ sử dụng đất
  • Giấy tờ có chứng thực của người được nhận thừa kế bao gồm: Chứng minh thư nhân dân, sổ hộ khẩu.
  • Giấy kết hôn, giấy khai sinh…giúp chứng minh quan hệ thừa kế với người cho thừa kế
  • Chứng minh quan hệ nhân thân với một trong những người đồng thừa kế bằng sơ yếu lý lịch của họ.
Việc cung cấp các kiến thức về luật thừa kế đất đai sẽ giúp cho bạn có thể đảm bảo được công việc diễn ra một cách suôn sẻ, không bị gặp rắc rối khi giải quyết, những quy định của pháp luật đã quy định rất rõ về luật thừa kế đất đai nên bạn có thể dựa vào đó để thực hiện một cách chính xác. Liên hệ với DHLaw để có thể được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả