Việc xác thực bản di chúc là cần thiết nhưng không phải bắc buộc, bạn có thể chứng thực với cơ quan công chứng để xác thực bản di chúc. Đối với một số trường hợp là bắt buộc di chúc đó phải được chứng thực như di chúc miệng.

Di chúc viết tay được cơ quan công chứng hoặc Uỷ ban nhân dân chứng thực

Người lập di chúc có thể yêu cầu cơ quan công chứng hoặc Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn chứng thực bản di chúc.

Chứng thực di chúc ở đâu? - Công ty tư vấn luật thừa kế
Người lập di chúc có thể tự viết hoặc nhờ người khác viết bản di chúc, nhưng người lập di chúc phải ký hoặc điểm chỉ trước mặt người có trách nhiệm chứng thực của cơ quan công chứng hoặc Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn.
Trong trường hợp người lập di chúc không đọc bản di chúc được, không ký hoặc điểm chỉ được, thì phải nhờ người chứng kiến. Người chứng kiến đọc bản di chúc cho người lập di chúc nghe và ký vào bản di chúc trước mặt người có trách nhiệm chứng thực của cơ quan công chứng hoặc Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

Người có trách nhiệm của cơ quan công chứng hoặc Uỷ ban nhân dân chứng thực vào bản di chúc trước mặt người lập di chúc, người chứng kiến

Xác minh di chúc với cơ quan công chứng sẽ giúp cho bản di chúc càng được chứng thực rõ hơn để tránh bị rắc rối, tranh chấp thừa kế về sau

Việc công chứng vô cùng dễ dàng, nhanh chóng, bạn có thể để đến với văn phòng công chức của xã để tiến hành xác thực. Chỉ cần đem theo những giấy tờ liên quan. Bạn cần cung cấp các kiến thức liên quan đến luật thừa kế hoặc nhiều luật khác thì liên hệ với DHLaw để được tư vấn chi tiết về vấn đề của mình.