Di chúc là sự mô tả ý chí của cá nhân nhằm chuyển di sản của mình cho người khác sau khi chết. Người thành niên mang đủ điều kiện theo quy tắc của Bộ luật pháp Dân sự thì sở hữu quyền lập chúc thư để định đoạt di sản của mình. các điều kiện mong muốn của người lập di chúc được luật lệ tại khoản một. Bộ luật pháp Dân sự như sau: Người lập di chúc sáng láng, sáng suốt khi mà lập di chúc; ko bị lừa dối, nạt doạ, ép buộc. Đây cũng là 1 trong những điều kiện mong muốn để di chúc với giá trị thực thi. không những thế, để đảm bảo cho di chúc hợp pháp, thì chúc thư được lập còn phải thỏa mãn điều kiện ngôn từ của di chúc ko vi phạm điều cấm của luật pháp, không trái đạo đức xã hội; bí quyết chúc thư không trái lệ luật của luật pháp.

Luật sư tư vấn về di chúc TPHCM

Những công đoạn của việc lập di chúc

Hồ sơ cần có để lập di chúc

Bản chính giấy tờ chứng minh quyền có di sản (giấy chủ quyền căn nhà đất, sổ tiết kiệm ngân hàng…) hoặc bản sao y chứng thực & tất nhiên công nhận của nhà băng về việc đang giữ thế chấp những giấy tờ trên.

Chứng minh quần chúng. Sổ hộ khẩu của người để lại di sản

Chứng minh dân chúng, sổ hộ khẩu của người nhận tài sản

Giấy khám sức khỏe của người để lại tài sản chứng minh người này còn sáng suốt sáng suốt.

Cách trình bày di chúc đúng:

Chúc thư phải được lập thành văn bản; nếu chẳng thể lập được chúc thư bằng câu chữ thì mang thể chúc thư mồm.

Chúc thư bằng văn thư bao gồm:

Di chúc bằng nội dung không sở hữu người làm cho chứng: cảnh huống này người lập chúc thư phải tự viết & ký vào bản di chúc

Chúc thư bằng câu chữ sở hữu người khiến cho chứng: trường hợp người lập di chúc không tự mình viết bản chúc thư thì mang thể tự mình đánh máy hoặc nhờ người khác viết hoặc đánh máy bản chúc thư, nhưng phải mang chí ít là 2 người làm cho chứng. Người lập chúc thư phải ký hoặc điểm chỉ vào bản chúc thư trước mặt những người làm cho chứng; các người làm cho chứng công nhận chữ ký, điểm chỉ của người lập chúc thư & ký vào bản di chúc. Bất kỳ người nào cũng sở hữu thể làm chứng cho việc lập di chúc trừ các người sau:

Người kế thừa theo di chúc hoặc theo pháp luật của người lập di chúc.

Người mang quyền, trách nhiệm di sản can hệ tới câu chữ di chúc.

Người chưa thành niên, người mất năng lực việc làm dân sự, người sở hữu khó khăn trong nhận thức, khiến cho chủ việc làm

- chúc thư bằng ngôn từ mang công chứng.

- chúc thư bằng ngôn từ sở hữu chứng thực.

Di chúc miệng

Trường hợp mà người lập di chúc nguy kịch có thể di chúc bằng miệng, nhưng nếu 3 tháng sau mà người lập di chúc đó khỏe mạnh thì di chúc miệng sẽ hết hiệu lực

Sử dụng dịch vụ tư vấn lập di chúc miễn phí

Khi sử dụng dịch vụ tư vấn lập di chúc thì bạn sẽ được tư vấn những vấn đề sau đây:

Giải đáp biên soạn thảo, khiến chúc thư (lập di chúc);
Trả lời về những bí quyết đảm bảo hiệu lực của di chúc;
Tư vấn luật pháp về quyền được lợi không phụ thuộc chúc thư, chia tài sản kế thừa không phụ thuộc di chúc;
Thủ tục làm cho di chúc (thời kỳ lập chúc thư) đối sở hữu di sản là đồng sở hữu, tài sản chung vợ chồng;
Cách chia được lợi, hàng được lợi, phân chia di sản được lợi theo luật pháp, theo di chúc;
Trả lời luật pháp về quyền thừa hưởng theo luật pháp, theo di chúc;
Trả lời xác định giá trị luật pháp của di chúc;
Tính hợp pháp của tài sản được lợi (di sản thừa kế) trong văn thư di chúc;
cách thức phân chia tài sản thừa kế tài sản theo di chúc;
liên hệ các cơ quan mang thẩm quyền khiến quá trình công chứng, chứng nhận theo quy định của pháp lý luật pháp về thừa kế tài sản để phân chia di sản thừa hưởng (di sản thừa kế).
trả lời tiến hành giải quyết tranh giành liên quan tới di chúc:

Xử lý tranh chấp chia thừa hưởng theo chúc thư giữa những đồng thừa kế;

Khắc phục tranh chấp về ích lợi luật pháp di chúc;
Thay mặt các đối tác tiến hành thương lượng, hòa giải, đàm phán chia thừa kế;
Dựa trên những tài liệu, chứng cớ của người mua. luật sư chúng tôi Tìm hiểu & Tìm hiểu vụ việc tranh 1 hình thức toàn diện. Đưa ra những phương án cụ thể với lợi nhất trong thời kỳ giao dịch thanh toán, hòa giải mang đối phương. Giúp khách hàng hoặc thay mặt khách hàng biên soạn thảo nội dung, giấy tờ liên quan tới việc xử lý mâu thuẫn gửi đến cơ quan mang thẩm quyền can dự tới vụ việc.

Chỉ dẫn & trả lời cho người mua lớp lang thủ tục kiện cáo, thời hiệu kiện, điều kiện mong muốn kiện,

Tư cách chủ thể & biên soạn đơn khởi kiện gửi tới Tòa án sở hữu thẩm quyền.

Kiến nghị hoặc chỉ dẫn người mua cáo giác những cơ quan tiến hành tố tụng can dự khi ban hành những quyết định không đúng quá trình, trình tự…Ảnh hưởng đến quyền và giá trị hợp pháp của người mua.

Tham dự gia tố tụng sở hữu nhân cách là pháp lý sư bảo vệ quyền & trị giá hợp pháp của người dùng tại các ngành tòa xét xử.

Tham gia tố tụng với tư cách là đại diện ủy quyền- nhân danh quý khách thực hiện số đông các phương án & cách thức theo quy định của luật để bảo kê quyền & giá trị hợp pháp của quý khách 1 hình thức rẻ nhất tại các cấp tòa xét xử.

Liên hệ với luật sư của chúng tôi để được tư vấn một cách chi tiết

Luật sư của chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm cùng với khả năng hoàn thành công việc một cách nhanh chóng. Chúng tôi cam kết sẽ hoàn thành nhanh chóng đảm bảo quyền lợi của thân chủ. Các bản di chúc có liên quan đến tranh chấp thì chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn để đưa ra phương hướng giải quyết tốt nhất.

Sử dụng dịch vụ cung cấp chất lượng đảm bảo giúp cho bạn được hoàn thành một cách chính xác và nhanh chóng. Cung cấp dịch vụ luật pháp và kiểm soát an ninh thấp nhất quyền & lợi ích hợp pháp cho khách hàng. Với khả năng hoàn thành công việc một cách chuyên nghiệp đảm bảo hoàn thành hồ sơ một cách nhanh chóng.