Follow US

header ads

Những điều cần biết về Luật thừa kế tài sản có di chúc


Những điều cần biết về Luật thừa kế tài sản có di chúc
Di chúc là văn bản thể hiện người nhận thừa kế tài sản của người sở hữu tài sản để lại, trong di chúc đã chỉ định người thừa kế là ai? Nhưng vẫn luôn có những cuộc tranh chấp xảy ra, tranh chấp tài sản thừa kế có di chúc phát sinh từ những hiểu biết yếu kém Luật thừa kế tài sản có di chúc, từ người ghi di chúc để lại những lỗ hỏng cho những người có ý đồ không tốt lợi dụng chiếm đoạt tài sản. Khuyến khích người lập di chúc cần đến cơ quan tư vấn lập di chúc thừa kế để được tư vấn cụ thể.
Đã và đang hoạt động trong ngành luật, chúng tôi hiểu khó khăn của bạn khi lập di chúc, thông qua bài viết này Công ty luật DHLaw ghi chú những điều cần lưu ý khi lập di chúc, sẽ giúp nhiều người có cái nhìn tốt hơn.
Link liên quan nếu bạn quan tâm đến thừa kế không di chúc, hãy bấm vào đường link để đọc tiếp thông tin: Thừa kế đất đai không di chúc

Những lưu ý khi lập di chúc:
1   1. Quyền của người lập di chúc:
- Chỉ định người thừa kế; truất quyền hưởng di sản của người thừa kế;
- Phân định phần di sản cho từng người thừa kế;
- Dành một phần tài sản trong khối Di sản thừa kế để di tặng, thờ cúng;
- Giao nghĩa vụ cho người thừa kế trong phạm vi di sản;
- Chỉ định người giữ giữ, người quản lý di sản, người phân chia di sản;
- Sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ di chúc.
2. Điều kiện lập di chúc
- Người lập di chúc minh mẫn, sáng suốt trong khi lập di chúc; không bị lừa dối, đe doạ hoặc cưỡng ép;
- Nội dung di chúc không trái pháp luật, đạo đức xã hội; hình thức di chúc không trái quy định của pháp luật.
- Di chúc để lại cho người chưa đủ tuổi thành niên phải có người dám hộ và lập thành văn bản
- Di chúc có thể là di chúc miệng, di chúc bằng văn bản, di chúc bằng văn bản có công chứng, tốt nhất nên thực hiện di chúc bằng văn bản có công chứng
- Trong di chúc còn chia ra di chúc có điều kiện và di chúc không điều kiện, đối với di chúc có điều kiện người để lại di chúc có quyền yêu cầu người nhận thừa kế trong di chúc thực hiện một số nguyện vọng của mình mà không trái với pháp luật hoặc trái với đạo đức.
Người lập di chúc có những nguyện vọng riêng đối với di chúc, muốn được tư vấn để lập di chúc đúng nguyện vọng của mình, liên hệ Công ty Luật DHLaw để được hỗ trợ tốt nhất.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét