Tư vấn luật thừa kế đất đai giúp giải quyết cho các cá nhân có thể giảm được những rủi ro cho các cá nhân. Với việc tư vấn một cách chi tiết và cạnh kẽ sẽ giúp cho bạn có thể hiểu rõ được tình hình của mình để từ đó đưa ra hướng giải quyết cho mình. Với sự hỗ trợ thông tin của công ty luật tphcm hoặc có thể sử dụng dịch vụ thừa kế của chúng tôi sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho bạn.

Quy định Luật về thừa kế đất đai

Để được hưởng quyền sử dụng đất theo chúc thư hoặc theo pháp luật; doanh nghiệp, cá nhân,… được nhận chuyển quyền sử dụng đất phê chuẩn việc nhận thừa kế tài sản. Người dùng đất phải thực hiện kê khai đăng ký đất đai; làm cho số đông thủ theo lệ luật của luật pháp về thừa kế.

Đối mang người được căn nhà nước cho mướn đất thu tiền mướn đất hàng năm thì với quyền để thừa kế tài sản, tặng cho di sản thuộc sở hữu của mình gắn liền mang đất thuê; người nhận thừa kế tài sản, người được tặng cho tài sản được mái nhà nước sẽ cho thuê đất theo mục đích đã được xác định.

Tư vấn luật thừa kế đất đai
Cảnh huống toàn bộ người nhận thừa kế tài sản quyền sử dụng đất, quyền có căn nhà ở, di sản khác gắn liền sở hữu đất đều là người nước ngoài hoặc người Việt Nam định cư ở nước ngoài ko thuộc đối tượng được mua nhà ở gắn liền với quyền dùng đất ở tại Việt Nam thì người nhận thừa kế ko được cấp Giấy chứng nhận quyền dùng đất, quyền mang nhà ở & tài sản khác gắn liền với đất nhưng được chuyển nhượng hoặc được tặng cho quyền sử dụng đất thừa kế tài sản.

Hồ sơ thừa nhận được hưởng về bất động sản

Để được nhận thừa hưởng về đất đai, cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

Hồ sơ khai nhận thừa kế về đất đai

Hồ sơ được lập thành một bộ và thực hiện những công đoạn như chúng tôi trả lời sau đây.

Trình tự, thủ tục thực hiện việc khai nhận thừa kế tài sản bất động sản

1. Thừa nhận thừa kế tài sản

Các đối tác chuẩn bị hồ sơ & nộp tại văn phòng công chứng (tại thức giấc nơi với đất) để khiến cho quá trình lập ngôn từ thừa nhận được lợi. Cán bộ công chứng kiểm tra hồ sơ, đối chiếu bản gốc, xét thấy hợp lệ tiếp diễn biên soạn thảo câu chữ khai nhận tài sản được hưởng để tiến hành thủ tục niêm yết công khai.

2. Niêm yết văn bản pháp luật thừa nhận tài sản được hưởng

câu chữ khai nhận di sản thừa kế tài sản trước lúc được công chứng phải được niêm yết công khai tại UBND thị trấn nơi với đất hoặc nơi người để lại di sản cư trú trước lúc chết.

Trong thời giạn 15 ngày mà ko với cáo giác hoặc tranh, chủ tịch UBND thị trấn tiếp diễn công nhận vào câu chữ thừa nhận thừa kế để làm cơ sở vật chất văn phòng công chứng tiến hành công chứng nội dung thừa nhận thừa hưởng.

3. Tiến hành thời kỳ sang tên quyền sử dụng đất.

sau lúc mang văn bản pháp luật khai nhận di sản được lợi được công chứng, các bên bổ sung vào hồ sơ được giải đáp ở mục 2 & nộp tại BPMC văn phòng đăng ký bất động sản chi nhánh quận/huyện (trong trường hợp người thừa kế tài sản được hưởng là cá nhân); cấp tỉnh giấc (trường hợp người được lợi kế thừa là tổ chức) để khiến thủ tục sang tay quyền sử dụng đất.