Hiện nay việc tranh chấp trong thừa kế đang có xu hướng tăng chính vì thế việc các bạn sử dụng dịch vụ tranh chấp thừa kế sẽ có thể tăng được khả năng giành chiến thắng, chúng tôi sẽ dùng nhiều biện pháp khác nhau để giúp cho 2 bên đều có lợi, chúng tôi đảm bảo sẽ hợp tình và hợp lý.

1. Tranh chấp thừa kế là gì?

Tranh chấp trong thừa kế là việc mà từ 2 bên trở lên không đồng tình về việc phân chia tài sản. Đối với thừa kế thì việc tranh chấp thường xảy ra do không có di chúc. Hoặc di chúc không rõ ràng nên sinh ra tranh chấp. Pháp luật cũng chưa định nghĩa thế nào tranh chấp thừa kế. Chủ yếu xuất pháp từ việc tranh giành lợi ích

Các loại tranh chấp thừa kế thường thấy:
  • Tranh chấp hàng thừa kế
  • Tranh chấp về di sản thừa kế
  • Tranh chấp cách hiểu về nội dung di chúc
  • Tranh chấp về việc xác định chủ thể thực hiện nghĩa vụ của người để lại di sản
  • Tranh chấp việc phân chia di sản thừa kế
Việc tranh chấp thừa kế thì thường xảy ra đối với những người trong cùng 1 gia đình, chính vì thế việc giải quyết cũng có thể sử dụng cách là thương lượng và hòa giải các bên. Đây là cách mà đôi bên cùng có lợi không cần phải ra tòa và đảm bảo được tình cảm gia đình.

Đưa việc ra tòa án để giải quyết: nếu không giải quyết bằng hòa giải thì đưa ra tòa án. Tòa án sẽ dựa theo luật pháp để xác định các bên.

Tranh chấp thừa kế liên quan đến bất động sản sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân cấp huyện có bất động sản
Thừa kế không liên đến bất động sản sẽ được giải quyết tại Tòa án nhân dân cấp huyện nơi bị đơn cư trú trừ trường hợp liên quan đến thừa kế có yếu tố nước ngoài
Hồ sơ yêu cầu giải quyết tranh chấp thừa kế

Dịch vụ giải quyết tranh chấp thừa kế

Để thực hiện khởi kiện tranh chấp thừa kế bạn cần chuẩn bị những giấy tờ sau
  • Bản sao chứng minh thư nhân dân
  • Bản sao sổ hộ khẩu
  • Bản sao giấy đăng ký kết hôn
  • Bản sao di chúc (nếu việc thừa kế liên quan đến di chúc)
  • Các chứng cứ chứng minh yêu cầu của mình là hợp pháp
  • Trình tự giải quyết tranh chấp thừa kế
Giải quyết tranh chấp thừa kế tài sản không bao giờ là một công việc dễ dàng cả, chính vì thế bạn cần phải nắm rõ các luật, chính vì thế nhờ sự tư vấn luật là không thể thiếu được. Các luật sư sẽ đảm bảo rằng những lợi thế được nghiêng về phía mình.

Việc giải quyết tranh chấp sẽ vô cùng nhanh chóng và đảm bảo quyền lợi của các bên chúng tôi với khả năng mang lại được sự cung cấp được những kiến thức về pháp luật đảm bảo bạn có thể mang lại được những thông tin hữu ích. Hoặc bạn có thể sử dụng dịch vụ giải quyết tranh chấp thừa kế đảm bảo có thể giúp tăng được hiệu quả trong việc tranh chấp thừa kế làm giảm rủi ro và tăng khả năng thành công

Sử dụng dịch vụ giải quyết tranh chấp thừa kế có nhiều loại tài sản khác nhau trong đó có đất đai chính vì thế cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin về giấy tờ để có thể làm tăng được tỉ lệ chiến thắng.